Việt Nam đã vô địch AFF CUP 2008


Va...ooooooo...aoooooo....ào....nhưng xém mất dép!
Bóng đá Việt Nam đã sang trang sử mới. Cú đánh đầu tuyệt đẹp của Công Vinh đúng vào phút đá bù giờ cuối cùng của chung kết lượt về mang lại cho Việt Nam tỷ số hòa 1-1, và chiếc Cup AFF 2008 cùng kết quả chung cuộc thắng 3-2 trước Thái Lan.Thái Lan đã dẫn trước 1-0, và suýt kéo trận đấu tới hiệp phụ. Nếu điều đó xảy ra, Việt Nam gặp bất lợi, bởi nhiều cầu thủ của chúng ta đã có biểu hiện xuống sức. Tuy nhiên, tiền vệ vào thay người Minh Phương đã thực hiện cú sút phạt vừa tầm cho Công Vinh đánh đầu ngẫu hứng tung lưới đội khách, giúp Việt Nam đoạt Cup ngay sau thời gian đá chính. Ghi được bàn thắng quý như vàng vào đúng những giây cuối cùng.Bàn thắng bằng đầu của Công Vinh có yếu tố may mắn, nhưng nó được thực hiện bằng tinh thần chiến đấu tới phút chót.Đội Việt Nam đã vô địch khu vực và thắng Thái Lan cùng một dịp - niềm vui như được gấp bội.

Đội hình của tuyển Việt Nam: Thủ môn Hồng Sơn; Hậu vệ Như Thành, Phước Tứ, Việt Cường (Quang Cường 90'), Quang Thanh; Tiền vệ Minh Châu (Minh Phương 60'), Tài Em, Vũ Phong, Tấn Tài, Công Vinh; Tiền đạo Việt Thắng.

Thái Lan: Kosin, Suree Sukha, Chonlatit, Phanrit, Thonglao, Natthaphong, Surat Sukha, Sutee Suksomkit, Suchao, Teerasil Dangda, Teerathep.

Phút 21, Thái Lan dẫn 1-0,trong tình huống phối hợp đá phạt từ xa tưởng như không có gì nguy hiểm:Thái Lan mừng bàn thắng dẫn trước. Ảnh: Hoàng Hà. Thái Lan mừng bàn thắng dẫn trước.

............

Căn Phải-phút 70, bốn hậu vệ VN phải rất vất vả mới chặn được tiền đạo mới vào sân Rangsiyo, ở gần khu 5m50.

- Phút 72, Thái Lan sút xa, nhưng không hạ được Hồng Sơn.

- Phút 73, VN có pha phản công thần tốc, nhưng Tài Em không thể dứt điểm như ý bên trong khu cấm địa, sau đường chuyền vào từ cánh phải của tiền vệ vào thay người Minh Phương.

- Phút 74, Việt Thắng dứt điểm qua xà ngang gang tấc.

- Phút 79, Thonglao bị Phước Tứ chặn lại khi vừa vào khu cấm địa từ bên phải.

- Phút 83, Tấn Tài kịp phá bóng ngay trước vạch cầu môn, sát cột dọc, sau pha đá phạt góc.

- Phút 88, Dangda loay hoay trong khu cấm địa, rồi sút hỏng ăn.

- Phút 89, Kosin ôm được bóng sau cú sút bất ngờ của Tài Em.

- Phút 92, Hồng Sơn bắt được cú sút của Thái Lan.

- Phút 93, Công Vinh ngã khi từ cánh trái di chuyển vào trong. VN được hưởng quả đá phạt hàng rào. Tiền vệ vào thay người Minh Phương sút phạt hiểm từ cánh trái, treo bóng vào khu cấm địa, Công Vinh bật cao đánh đầu ngược về góc cao phía xa. Một cú dứt điểm tuyệt vời, khiến cầu trường Mỹ Đình như vỡ tung trong niềm hạnh phúc. 1-1, Việt Nam vô địch. Chung cuộc, Việt Nam thắng 3-2.

Các cầu thủ tung hô HLV Calisto. Ảnh: Hoàng Hà.

No comments: