Những cụm mây trắng

Không phải nhân dịp 30 tháng 4, nhưng tôi bổng nhớ tới một việcsảy ra hơn ba mươi năm về trướt. Lúc đó gia đình tôi đã về tới Sài Gòn sau hơn một tháng trời chạy giặc . Từ Bảo lộc lên Đà lạt, xuống Phang rang, ra Vũng tàu, tới Sài gòn. Đó là một cuộc đi '' đầy ấn tượng '' không thua gì cuộc vược biển vài năm sau đó. Ở Sài gòn, ba ngày trướt khi chiến tranh chấm dứt, ba tôi giắt tay tôi lên sân thượng căn nhà chúng tôi đang tạm trú, lúc đó tôi 11 tuổi. Theo ngón tay ba chỉ , chúng tôi nhìn bầu trời buổi xế chiều. Khi ấy có một chiếc máy bay bà già đang bay chậm chạp về hướng Biên hòa. Trời chiều nắng không gắt và có nhiều cụm mây trắng pình lớn như bông( như trong phim hoặc hình The Simpsons ) Rồi bổng nhiên có những lằn lửa đạn từ dưới đất bắn lên, và chiếc máy bay nhỏ bị trúng đạn, lửa và khói bốc ra từ đuôi. Nhưng chiếc máy bay vẫn bay lừ đừ về phía trướt như không có chuyện gì. Một lúc sau thì lửa tắt và khói đen xịt ra nhiều hơn. Và rồi có một vật gì đó bật ra từ thân máy: Người phi công nhảy dù. Nhưng sao vật đen cứ rơi mãi mà không bung dù ? Một lúc sau nữa lại có một anh phi công phóng ra. Lần này thì dù bung, và anh phi công đang rơi chậm chậm về phía những cụm mây trắng phình lớn. Tôi thật sự sung sướng nên bóp chặc tay ba, ngước mắt nhìn ba. Nhưng tôi chưa kịp nói gì thì ba tôi nói: ''hết film!'' rồi kéo tay tôi đi xuống. Trong khi bị ba lôi đi  tôi cũng kịp quay lại nhìn. Nếu trí nhớ không lầm thì anh phi công đã kịp rơi vào cụm mây trắng phình lớn.

Các bạn cũng có thể xem '' những cụm mây trắng pình lớn'' ở đây:
http://www.youtube.com/watch?v=hZwJ3BZ6gig

No comments: